CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
CÁC THIẾT BỊ, LINH KIỆN MÀN HÌNH LED
(Áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến khi có thay đổi, bổ sung)
Kính gửi: Quý Đại lý, đối tác, khách hàng!
I.ĐỐI TƯỢNG BẢO HÀNH
1.1Đối tượng
Áp dụng cho các khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp mua các sản phẩm, sử dụng dịch vụ từ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KIM NGÂN VIỆT NAM (nhãn hiệu LED123):
- Hệ thống màn hình led lắp đặt cố định – trọn gói: Trong nhà và ngoài trời
- Hệ thống màn hình led sự kiện cho thuê: Trong nhà và ngoài trời
- Hệ thống hội nghị truyền hình
- Hệ thống âm thanh phòng họp
- Các vật tư của màn hình led: Module, card nhận, card phát, bộ xử lý hình ảnh, bộ đổi nguồn, tủ điện, phần mềm, máy chủ Icloud, dịch vụ cài đặt, phụ kiện khác của màn hình led do công ty phân phối và cung cấp
1.2.Tiêu chuẩn kỹ thuật
1.2.1 Các tiêu chí kỹ thuật được áp dụng để bảo hành cho từng loại sản phẩm được căn cứ vào bảng thông tin kỹ thuật của sản phẩm, tiêu chuẩn thiết bị/ sản phẩm do các hãng sản xuất công bố. Danh sách sản phẩm hoặc Model được phân phối bởi LED123 là rất lớn, các sản phẩm có model khác nhau sẽ có tiêu chí kỹ thuật khác nhau vì vậy trong khuôn khổ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ở website này chúng tôi không thể công bố chi tiết từng tiêu chí kỹ thuật của từng model. Nếu khách hàng có câu hỏi vui lòng gửi câu hỏi về Emai: bahung@led123.vn để được cung cấp thêm thông tin mà khách hàng quan tâm
1.2.2 Đối với các sản phẩm là công trình/ hệ thống màn hình led sẽ có các tiêu chí kỹ thuật của từng sản phẩm: Module, card nhận, bộ đổi nguồn, bộ xử lý hình ảnh….nên chính sách áp dụng được thực hiện trên từng linh kiện, thiết bị là thành phần trong màn hình led.
1.2.3 Ví dụ:
Đối với module led có các tiêu chí về xác định lỗi thuộc bảo hành trên cơ sở giới hạn cho phép tính theo loại từng Module (theo P2, P2.5… hàng trongnhà hay ngoài trời) hoặc theo m² của màn hình led như sau:
- Có tiêu chí về số lượng (tỷ, P lệ) lỗi thuộc về IC
- Có tiêu chí về số lượng (tỷ lệ) lỗi thuộc về bóng led không điều khiển được (màu đen hoàn toàn)
- Có tiêu chí về số lượng (tỷ lệ) lỗi thuộc về lỗi 1 chip màu thuộc bóng led
II.ĐỊA CHỈ BẢO HÀNH:
- 1 Địa điểm bảo hành: Nhận và Trả sản phẩm bảo hành tại Văn phòng của LED123 theo địa chỉ sau:
Người nhận: PHÒNG BẢO HÀNH- LED123
Điện thoại/ Zalo: 0941.883.123 – 0914.883.123
Địa chỉ: Số 31, Ngõ 65 phố Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
- 2 Trường hợp bảo hành tại địa chỉ của công trình/ địa điểm lắp đặt theo thỏa thuận riêng của từng khách hàng sẽ được áp dụng theo nguyên tắc/ hợp đồng dịch vụ mà các bên đã thỏa thuận trước đó.
- 3 LED123 sau này nếu có sự thay đổi địa chỉ tiếp nhận bảo hành thì sẽ được hiệu chỉnh lại thông tin địa chỉ và thông báo lại cho các khách hàng hoặc khách hàng có thể liên hệ lại các đầu mối làm việc tại LED123 để được cung cấp thông tin về bảo hành kịp thời.
III.CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH:
3.1 Sản phẩm được bảo hành:
- 1.1 Sản phẩm được bảo hành trong quy định với từng loại sản phẩm kể từ ngày:
a/ Tính từ ngày giao hàng hoặc bàn giao các vật tư của màn hình led: Module, card nhận, card phát, bộ xử lý hình ảnh, bộ đổi nguồn, tủ điện, phần mềm, máy chủ Icloud, dịch vụ cài đặt, phụ kiện khác
b/ Đối với các hợp đồng là cung cấp và lắp đặt hệ thống màn hình led cố định, hoặc màn hình led cho thuê:
- Tính từ ngày giao hàng hoặc bàn giao, nghiệm thu công trình, hàng hóa
- Trường hợp khi hai bên chưa thực hiện ký nghiệm thu, bàn giao công trình hàng hóa nhưng khách hàng (trực tiếp hoặc khách hàng sử dụng thiết bị đầu cuối) đưa hệ thống màn hình led vào trong các hoạt động phục vụ kinh doanh thì được tính từ thời điểm này.
3.1.2 Trong thời gian ≤07 ngày đầu kể từ khi bàn giao, nếu sản phẩm/ thiết bị được phát hiện là lỗi thuộc về nhà sản xuất/ sản phẩm thì:
a/ Được đổi mới:
- Các sản phẩm lỗi sẽ được đổi mới sang sản phẩm mới tương đương
- Trường hợp tại thời điểm đổi mới nhưng model của thiết bị đã dừng sản xuất hoặc hãng thay thế bằng model mới thì sẽ được áp dụng theo mã thay thế hoặc sản phẩm khác có chức năng tương đương:
- Khả năng quản lý của thiết bị đối với bộ đổi nguồn, card nhận, bộ xử lý hình ảnh
- Module: Loại IC tương đương, kiểu bóng led tương đương
b/ Thời gian đổi mới: Sẽ tùy thuộc vào tình trạng tồn kho hàng hóa tại LED123 hoặc tại hãng sản xuất sẽ được thông báo lại cho khách hàng tại thời điểm này tiếp nhận thông tin và Kỹ thuật của LED123 xác nhận sự việc với khách hàng bằng văn bản.
3.1.3 Sau thời gian >07 ngày, nếu các sản phẩm bị lỗi thuộc điện được bảo hành thì:
a/ LED123 sẽ tiến hành quy trình bảo hành theo phương thức sửa chữa tại phòng bảo hành của LED123 hoặc tại hãng sản xuất tùy theo tình trạng mức độ lỗi của sản phẩm
b/ Trong trường hợp không thể thực hiện bảo hành, các sản phẩm lỗi sẽ được đổi mới:
- Các sản phẩm lỗi sẽ được đổi mới sang sản phẩm mới tương đương
- Trường hợp tại thời điểm đổi mới nhưng model của thiết bị đã dừng sản xuất hoặc hãng thay thế bằng model mới thì sẽ được áp dụng theo mã thay thế hoặc sản phẩm khác có chức năng tương đương:
- Khả năng quản lý của thiết bị đối với bộ đổi nguồn, card nhận, bộ xử lý hình ảnh
- Module: Loại IC tương đương, kiểu bóng led tương đương
c/ Thời gian trả hoặc đổi mới các sản phẩm phụ thuộc sẽ tùy thuộc vào tình trạng tồn kho hàng hóa tại LED123 hoặc tại hãng sản xuất sẽ được thông báo lại cho khách hàng tại thời điểm này tiếp nhận thông tin và Kỹ thuật của LED123 xác nhận sự việc với khách hàng bằng văn bản..
d/ Các sản phẩm được đổi mới phải còn đầy đủ phụ kiện kèm theo như ban đầu, bao gồm cả vỏ hộp của thiết bị, vật tư
3.1.4 Các điều kiện khác đối với sản phẩm:
a/ Sản phẩm do LED123 cung cấp và phân phối;
b/ Sản phẩm còn nguyên tem: tem của hãng, các mã tem QR do LED123 kiểm soát (nếu có);
c/ Sản phẩm còn thời gian bảo hành;
d/ Sản phẩm được sử dụng đúng các chính sách từ LED123 hoặc hãng sản xuất khuyến cáo người dùng tuân thủ theo:
+ Sử đúng công xuất tải của thiết bị;
+ Đúng Firmware của thiết bị;
+ Đúng cấu hình hoặc đúng định dạng file;
+ Đúng nguồn điện theo tiêu chuẩn của sản phẩm hoặc theo khuyến nghị của LED123;
+ Sử dụng / lưu trữ: trong phạm môi trường, nhiệt độ cho phép của thiết bị theo quy định của nhà sản xuất;
3.2 Sản phẩm không thuộc diện bảo hành:
3.2.1 Sản phẩm đã hết thời gian bảo hành;
3.2.2 Các sản phẩm không phải do LED123 cung cấp, phân phối, lắp đặt;
3.2.3 Sản phẩm không còn tem, hoặc Tem bảo hành vị vỡ, bong tróc, tem bảo hành có dấu hiệu tẩy, xóa, làm giả…hoặc sản phẩm là các công trình/ hệ thống màn hình led được lắp đặt cố định nhưng khách hàng đã tự ý di dời, tháo dỡ hoặc di chuyển sang vị trí khác mà không có sự đồng ý từ LED123 hoặc không tham vấn chuyên môn kỹ thuật từ LED123
3.2.4 Các sản phẩm bị đục, phá, phủ keo, vỡ, có sự can thiệp sửa chữa bên trong sản phẩm… hay bị hỏng do lỗi của người sử dụng như: cháy, chập điện do đấu sai nguồn điện, hoạt động quá tải theo thông số kỹ thuật, tự ý thay đổi cấu hình card nhận, sử dụng các file nâng cấp (Firmware cho các thiết bị) không đúng hoặc không phải do LED123 cung cấp dẫn đến làm thay đổi đặc tính kỹ thuật của thiết bị như:
a/ Làm IC điều khiển của card nhận bị nóng hơn mức bình thường,
b/ Làm bộ nhớ của thiết bị bị phân rã, phân mảnh,
c/ Làm gia cường độ điện áp cho module quá định mức làm phát sinh các lỗi: sâu, bóng ma, bóng mờ, loang màu…
3.2.5 Sản phẩm bị vào nước với các sản phẩm quy định không được tiếp xúc với nước:
- Sản phẩm Indoor (trong nhà), Processor (bộ xử lý hình ảnh), card, nguồn điện.
- Đối với sản phẩm ngoài trời (outdoor) nhưng khách hàng không tuân theo hướng dẫn sử dụng: không sử dụng Gioăng cao su để chống nước, che chắn sản phẩm phía sau không đảm bảo, hoặc quá trình tháo, mở các nắp của cabin ngoài trời sai nguyên tắc dẫn đến hiện tượng thẩm thấu nước vào bên trong.
- Đặt các cốc nước có đá, hoặc các thiết bị tại vị trí có họng điều hòa xả trực tiếp
3.2.6 Sản phẩm bị chập cháy do sét đánh.
3.2.7 Các yếu tố khác được xác định nguyên nhân thuộc về người sử dụng mà chưa liệt kê cụ thể vào các mục trên
3.3 Chi phí bảo hành
3.3.1 Đối với các hợp đồng là Công trình/ hệ thống màn hình led được áp dụng bảo hành tại địa điểm lắp đặt:
a/ Nhân viên phòng bảo hành sẽ đến thực hiện tại địa chỉ theo thỏa thuận
b/ Khi hai bên xác nhận các lỗi do khách hàng thông báo không thuộc diện bảo hành thì khách hàng chi trả chi phí đi lại cho cán bộ phòng bảo hành của LED123 theo định mức khoảng cách di chuyển từ LED123 đến địa chỉ căn cứ theo Google Map như sau:
+ Khoảng cách< 20km: 200.000 VNĐ
+ Khoảng cáchTừ20km ~ <50 km: 400.000 VNĐ
+ Khoảng cách Từ50km ~ 100 km: 600.000 VNĐ
+ Khoảng cáchTừ100km ~ 200 km: 1.000.000 VNĐ
+ Khoảng cáchTừ200km ~ 500 km: 2.000.000 VNĐ
+ Khoảng cáchTừ500km ~ 1000 km: 5.000.000 VNĐ
+ Khoảng cáchTừ1000km ~ 2000 km: 8.000.000 VNĐ
3.3.2 Đối với các sản phẩm bảo hành là Vật tư của màn hình led, màn hình led sự kiện cho thuê thì:
a/ Đề nghị khách hàng gửi sản phẩm cần bảo hành theo đường bưu điện, chuyển phát nhanh đến địa chỉ PHÒNG BẢO HÀNH LED123 đã nêu ở trên.
b/ Khách hàng vui lòng thanh toán cước vận chuyển đối với các sản phẩm gửi bảo hành.
c/ Trường hợp khác: Nếu khách hàng gửi sản phẩm theo dịch vụ khác: Xe khách,… mà nhân viên bảo hành phải đi nhận tại địa chỉ khác (ngoài văn phòng của LED123) thì chúng tôi áp dụng chính sách thu phí với 1 bên thứ 3 để NHẬN HÀNG HỘ các sản phẩm bảo hành áp dụng các kiện hàng có cân nặng không quá <20kg (hoặc áp dụng quy đổi kích thước đối với hàng kích thước lớn theo chính sách của Viettel Post) như sau:
- Khoảng cách ≤ 5km: 100.000 vnđ/ lần / kiện
- Khoảng cách từ 5km đến ≤10km: 150.000 vnđ lần/ kiện
- Khoảng cách từ 0km đến ≤15km: 200.000 vnđ/ lần/ kiện
- Khoảng cách từ > 15km: Sẽ thông báo cho khách hàng mức phí và hai bên xác nhận thỏa thuận trước khi nhận hàng
3.3.3 Các kiện hàng có cân nặng >20 kg hoặc áp dụng quy đổi kích thước đối với hàng kích thước lớn theo chính sách của Viettel Post sẽ được thông báo lại cho khách hàng và được hai bên xác nhận.
3.3.4 Nếu khách hàng chưa thanh toán cước phí khi gửi sản phẩm bảo hành: Chúng tôi sẽ không nhận sản phẩm.
3.3.5 Phí dịch vụ NHẬN HÀNG HỘ sẽ được chúng tôi cán bộ phụ trách thông báo cho khách hàng tại thời điểm hai bên xác nhận để khách hàng thanh toán trực tiếp cho bên thứ 3.
IV.QUY TRÌNH THỰC HIỆN
4.1 Khi tiếp nhận các sản phẩm bảo hành, phòng bảo hành sẽ thực hiện Quy trình về kiểm tra sản phẩm:
a/ Kiểm tra về các lỗi cảm quan bên ngoài như:
- Va đập: Sản phẩm bị va đập hay vào nước hay không
- Cháy chập, vào nước…
- Kiểm tra các thông số kỹ thuật, Phiên bản phần mềm, phiên bản FPGA, MCU thiết bị
- Các điều kiện khác để phân loại bảo hành, nguyên nhân và giải pháp thực hiện
b/Thông báo cho khách hàng chi tiết về tình trạng sản phẩm khi nhận được bảo hành
c/Thông báo về biện pháp thực hiện và lập bảng dữ liệu bảo hành của khách hàng/ sản phẩm để theo dõi
d/Thông báo về thời gian xử lý:
- Thời gian trung bình khoảng từ 7 – 10 ngày làm việc từ khi tiếp nhận sản phẩm bảo hành.
- Nếu có thay đổi về thời gian vì lý do khác như: Không có sẵn linh kiện thay thế, cần thêm thời gian để kiểm tra đánh giá các lỗi theo mô tả từ khách hàng, hoặc cần gửi sản phẩm về trung quốc bảo hành thì sẽ thông tin lại cho khách hàng theo thời gian dự kiến hoặc thời gian phát sinh.
e/Trả sản phẩm bảo hành cho khách hàng
V.YÊU CẦU ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM KHI GỬI VỀ PHÒNG BẢO HÀNH
5.1 Khách hàng đóng gói sản phẩm cẩn thận, có xốp bảo vệ, màng bọc chống nước….
5.2 Khách hàng ghi rõ, mô tả chi tiết: Số lượng vật tư, các lỗi cần bảo hành để LED123 xử lý bảo hành đúng lỗi, đúng vị trí…tình huống bị lỗi
5.3 Cung cấp thông tin về việc Nhận sản phẩm trả bảo hành: Người nhận, điện thoại, địa chỉ, kèm theo khi gửi sản phẩm để bảo hành, hình thức vận chuyển phù hợp…..
VI.TẠM NGƯNG, TẠM HOÃN, TỪ CHỐI THỰC HIỆN BẢO HÀNH
6.1 Sản phẩm còn thời gian bảo hành nhưng khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính (chưa thanh toán đầy đủ giá trị hợp đồng theo hợp đồng hai bên đã thỏa thuận) đối với LED123 và được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan với bất kỳ bên nào từ biện pháp tạm ngưng, tạm hoãn, từ chối bảo hành.
6.2 Khách hàng không tuân thủ các quy trình về giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, phát sinh hoặc tranh chấp hoặc hai bên đang đàm phán chưa đạt được sự thống nhất các nội dung trong quá trình hai bên thực hiện hợp đồng mà sản phẩm chưa hết thời gian bảo hành:
a/ LED123có chứng cứ, dữ liệu chứng minh rằng khách hàng có các hành động như: Viết bài hoặc các video clip trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… nhằm hạ thấp uy tín, gây sức ép, áp lực đối với LED123, làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của LED123
b/ LED123 có chứng cứ, dữ liệu chứng minh rằng khách hàng có: Hành động bịa đặt, dọa, lôi kéo, nói xấu, với các khách hàng khác nhằm tạo sức ép, áp lực đối với LED123 để thực hiện theo ý đồ/ mục đích cá nhân mà hai bên vẫn đang trong quá trình đàm phán.
6.3 Theo đề nghị của Đại lý/ Đối tác của LED123 vì khách hàng đầu cuối chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính (chưa thanh toán đầy đủ giá trị hợp đồng theo hợp đồng hai bên đã thỏa thuận) đối với các Đại lý/ Đối tác của LED123
6.4 Thời gian tạm ngưng, tạm hoãn, từ chối vẫn được tính vào thời gian bảo hành của thiết bị mà không được gia hạn thêm.
VII. CHÍNH SÁCH KHÁC:
7.1 LED123 luôn mong muốn đem đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ là tốt nhất, tuy nhiên do hệ thống màn hình led là các linh kiện điện tử nên có 1 phần rủi ro sẽ phát sinh các lỗi không thể tránh khỏi trong quá trình cung cấp, sử dụng, vận hành do đó LED123 luôn cố gắng thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm của nhà cung cấp một cách tốt nhất. Vì vậy chúng tôi có áp dụng chính sách với các khách hàng như sau:
a/ Ưu tiên hỗ trợ bảo hành các thiết bị mang nhãn hiệu Novastar, LED-3S, SSS cho các khách hàng mà không quan tâm đến nguồn gốc khách hàng mua.
b/ Hỗ trợ cài đặt các phần mềm chuyên dụng SMART CONTROL, SCREEN CONFIG, V-DISPLAY, CMS LED DISPLAY, COEX XR đối với các khách hàng mua thiết bị liên quan từ LED123
c/ Hỗ trợ các file cấu hình module cho card tối ưu nhất đối với các loại module sử dụng card nhận mang nhãn hiệu Novastar
d/ Cập nhật các file hiệu chỉnh, nâng cấp sớm nhất tới khách hàng với các thiết bị card nhận, card phát, bộ xử lý hình ảnh, Box Media
e/ Nếu thiết bị sử dụng như bộ xử lý hình ảnh, Box Media, Media Server bị lỗi phải gửi về hãng sản xuất thì:
- Cho mượn thiết bị trong trường hợp khách hàng VIP, dự án VIP (1)
- Hỗ trợ cho thuê thiết bị với giá ưu đãi (2)
- Hỗ trợ gia tăng hoạt động bảo trì thiết bị
f/ Các sản phẩm là module hoặc màn hình led cho thuê:
- Tập trung nhân sự hỗ trợ hoạt động bảo hành
- Linh hoạt về thời gian bảo hành trong khả năng có thể trên cơ sở kế hoạch sử dụng sản phẩm của khách hàng
- Khuyến nghị, cảnh báo, hỗ trợ thêm các linh kiện, phụ kiện, vật tư, hóa chất để khách hàng chủ động thực hiện bảo hành, bảo trì màn hình
g/ Các chính sách về bảo hành có thể được thay đổi về cách thức bảo hành, quy trình bảo hành LED123 mà không kịp báo trước. Sự thay đổi chính sách bảo hành (nếu có) được LED123 ưu tiên áp dụng theo quy trình, chính sách bảo hành và tham chiếu các tiêu chí kỹ thuật của sản phẩm do hãng sản xuất công bố cho từng model.
h/ LED123 miễn trừ các trách nhiệm liên quan (nếu có) với bên thứ 3 nếu trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp do THAM CHIẾU CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Lưu ý:
(1): Việc cho mượn tùy thuộc vào:
- Loại thiết bị mà LED123 sẽ cho mượn dựa trên cơ sở công năng sử dụng của thiết bị cũ
- Thời gian sử dụng
(2): Việc cho thuê, giá thuê tùy thuộc vào các điều kiện:
- Loại thiết bị
- Thời gian sử dụng
Tình trạng tồn kho hàng hóa và LED123 sẽ được thông báo lại cho khách hàng tại thời điểm này tiếp nhận thông tin để nắm bắt và có phương án điều chỉnh kế hoạch sử dụng, kế hoạch kinh doanh phù hợp trên cơ sở kế hoạch bảo hành thiết bị!